Huấn Luyện An Toàn Lao Động Ngành Xây Dựng

Chúng ta ai cũng đều nhận thức rõ rằng mức độ rủi ro trong môi trường công việc của ngành xây dựng, nhất là trên công trường là rất cao. Hằng năm, không ít con số được thống kê cho lĩnh vực này liên quan đến số vụ tai nạn và số người thương vong.

Do đó, công tác Huấn Luyện An Toàn lao động cho toàn thể người lao động là việc làm cần được nhận thức về mức độ quan trọng, nghiêm chỉnh thực hiện, quan trọng đối với cả người lao động và rất cần thiết cho người sử dụng lao động. Ai hoạt động trong ngành này đều cần được trang bị đầy đủ kiến thức, thiết bị, kỹ năng,... thực hiện tốt công tác chấp hành quy định an toàn lao động, được huấn luyện bởi đơn vị uy tín. 

Khóa huấn luyện an toàn lao động trong ngành xây dựng được Công ty Huấn Luyện An Toàn Lao Động AGK tổ chức theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP, Nghị định 140/2018/NĐ-CP và Thông tư 06/2020/TT-BLĐTBXH.

Mục tiêu của khóa huấn luyện là gì?

  • Trang bị kiến thức pháp luật về an toàn lao động, kỹ năng cần có để phòng tránh tai nạn lao động trong ngành xây dựng và các biện pháp cứu nạn cứu hộ khẩn cấp.
  • Rèn luyện sự nhanh nhạy, kỹ năng phán đoán, loại trừ và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm trong quá trình làm việc, giảm thiểu rủi ro các trường hợp tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc.
  • Cải thiện tinh thần và sức khỏe tinh thần cho người lao động, từ đó tăng năng suất và chất lượng công việc hơn.

Tầm quan trọng của khóa huấn luyện?

Được xem là ngành có tốc độ phát triển ổn định và nhanh chóng, ngành xây dựng thu hút nhiều nhân lực và thực hiện nhiều công trình như: nhà máy,  nhà ở, chung cư, khu công nghiệp,.... Tính chất ngành cần tiếp xúc với vật liệu xây dựng và nằm trong môi trường chưa hoàn thiện các công trình nên tiềm tàng nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn lao động. Bên cạnh đó, còn có thể kể đến những lý do quan trọng sau:

  • Khi ở công trường, tất cả những người lao động đều nằm trong tình huống nguy hiểm từ đơn giản đến nghiêm trọng như: giẫm đinh, dập tay chân, sập giàn giáo, té ngã, rơi vỡ đồ đạc,.... Những nguy hiểm tiềm ẩn đôi khi không thể lường trước được sẽ xảy ra gây nguy hại cho sức khỏe và cả tính mạng của người lao động. 
  • Rủi ro về điện, đối diện với khắc nghiệt từ điều kiện thời tiết dễ gây ra đau ốm và các tình trạng bệnh liên quan khác, say nắng khi đang ở trên cao nếu không kịp phán đoán và xử lý là vô cùng nguy hiểm.
  • Chất lượng của trang thiết bị làm việc: cần được kiểm tra định kì để kịp thời thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa.
  • Công tác huấn luyện an toàn lao động là yêu cầu bắt buộc theo quy định tại Thông tư 06/2020/BLĐTBXH.

 Thời lượng huấn luyện

  • Huấn luyện lần đầu: Dành cho những người lao động mới tuyển dụng, thời gian huấn luyện được yêu cầu là ít nhất 24 giờ (bao gồm thời gian kiểm tra)
  • Huấn luyện định kỳ: Yêu cầu thực hiện định kỳ hai (02) năm một lần.  Tổng thời gian huấn luyện bao gồm thời gian kiểm tra là ít nhất 12 giờ. 
  • Huấn luyện lại: Khi có sự thay đổi trong phương án sản xuất, đổi mới cơ sở vật chất,... thì công tác huấn luyện bổ sung cần được thực hiện. Hoặc đối với người lao động thay đổi vị trí làm việc, người nghỉ làm việc từ 6 tháng trở lên. Thời gian huấn luyện ít nhất là 12 tiếng.

 Chứng nhận sau khóa huấn luyện

Các học viên của khóa huấn luyện an toàn lao động ngành xây dựng sẽ được cấp thẻ an toàn Nhóm 3 sau khi hoàn thành được khóa huấn luyện và vượt qua bài kiểm tra cuối cùng. Thẻ có giá trị sử dụng trên toàn quốc trong vòng 2 năm.

Ưu thế khi huấn luyện an toàn lao động tại AGK

  • Được huấn luyện bởi giảng viên dày dặn kinh nghiệm, có chứng chỉ hành nghề về an toàn lao động. Tùy theo nhu cầu bạn có thể yêu cầu giảng dạy bởi nhiều thứ tiếng khác nhau như: tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung,...
  • Giáo trình huấn luyện được biên soạn bài bản, dễ hiểu, không chỉ là lý thuyết nhàm chán mà còn có các video minh họa trực quan, sinh động. Tất cả đều thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về huấn luyện an toàn lao động. 
  • Từng nhóm đối tượng sẽ đi kèm với chương trình huấn luyện riêng. AGK còn linh động điều chỉnh dựa trên yêu cầu của từng doanh nghiệp..
  • Sẵn sàng hỗ trợ học viên trong suốt quá trình huấn luyện và cả sau khi hoàn thành. 
  • Những đơn vị, doanh nghiệp có số lượng người lao động tham gia khóa học sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt.
  • Chúng tôi cung cấp các dịch vụ khác đi cùng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc hoàn thiện hồ sơ pháp lý như: kiểm định an toàn, hiệu chuẩn, chứng nhận ISO, chứng nhận hợp chuẩn/hợp quy, đào tạo nghề…

Thông tin chi tiết các khóa Huấn luyện an toàn lao động vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ AGK

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Huấn Luyện An Toàn Lao Động Ngành Xây Dựng

Gửi đánh giá của bạn

Thông Tin Liên Hệ

Công Ty Huấn Luyện An Toàn Lao Động Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 27 / 1 / 27 TX 25 phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
Số điện thoại: 0931297968

Đôi Nét Về AKG

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến trung tâm huấn luyện an toàn vệ sinh lao động AGK, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng thông tin bên dưới. Để nhận thông tin cập nhật mới nhất của AGK hãy đăng ký nhận tin từ chúng tôi và kết nối với chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội. Bảo hộ lao động

Hướng Dẫn Đường Đi

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Huấn Luyện An Toàn Lao Động Tp. Hồ Chí Minh | Cung cấp bởi SOPRO