Những ai nên tham gia huấn luyện an toàn vệ sinh lao động? Nên tham gia ở đâu?

Khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người tham gian. Vậy những ai phải tham gia khóa huấn luyện này? Và ở đâu đáp ứng chất lượng về khóa huấn luyện này? Tất cả những băn khoăn trên đây sẽ được bài viết dưới đây của Trung tâm AGK giải đáp tường tận. 

Bạn hiểu gì về an toàn lao động, vệ sinh lao động và huấn luyện an toàn vệ sinh lao động? 

An toàn lao động chính là những giải pháp phòng, chống và đảm bảo không xảy ra các yếu tố nguy hiểm đối với con người trong quá trình lao động sản xuất. Những yếu tố nguy hiểm đó có thể là các sự cố thiết bị máy móc, tai nạn nghề nghiệp,... dẫn đến thiệt hại về của cải vật chất,  gây thương tật, tử vong đến tính mạng con người.

Còn vệ sinh lao động là những giải pháp phòng và chống những tác động từ yếu tố có hại gây nên bệnh tật, làm suy giảm sức khỏe của con người trong quá trình tham gia lao động, sản xuất. 

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động là những khóa đào tạo, huấn luyện giúp nâng cao hiểu biết về đảm bảo an toàn, vệ sinh trong lao động. Và qua các khóa huấn luyện này sẽ giúp giảm thiểu những rủi ro không mong muốn, hạn chế tối thiểu các tai nạn lao động hay bệnh nghề nghiệp xảy ra cho người lao động cũng như doanh nghiệp, người sử dụng lao động.

Các khóa huấn luyện về an toàn vệ sinh trong lao động rất cần thiết đối với người lao động và doanh nghiệp sử dụng lao động

Vì sao cần phải tham gia khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động?

Việc tham gia các khóa huấn luyện về an toàn vệ sinh trong lao động rất cần thiết đối với người lao động cũng như doanh nghiệp sử dụng lao động. Hơn thế đây cũng là yêu cầu bắt buộc do Nhà nước và Bộ lao động thương binh xã hội quy định. Bởi điều này luôn đem lại lợi ích cho người lao động cũng như các doanh nghiệp sử dụng lao động. 

Đối với doanh nghiệp sử dụng lao động 

Các đợt tập huấn, huấn luyện về an toàn vệ sinh trong lao động sẽ giúp cho các chủ doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của cơ quan quản lý Nhà nước, tránh rủi ro về mặt pháp luật. Qua các khóa huấn luyện này, doanh nghiệp cũng nhận về mình những lợi ích thiết thực, cụ thể như:

  • Giảm thiểu chi phí do những sự cố liên quan đến con người và thiết bị máy móc.
  • Phòng ngừa tối đa những tai nạn không mong muốn xảy ra trong quá trình lao động.
  • Gia tăng tăng năng suất làm việc của người lao động, giúp cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp luôn vận hành ổn định. 

Với người lao động

Khi người lao động tham gia các khóa huấn luyện an toàn này, họ có thể chủ động nhận biết được các mối nguy hiểm tiềm ẩn trong quá trình tạo ra lao động sản xuất. Và qua đó đưa ra kịp thời những biện pháp  phòng tránh sự cố, tai nạn nghề nghiệp có thể xảy ra.

Huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động sẽ giúp trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết cho người lao động

Cũng từ các khóa huấn luyện này, người lao động sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về an toàn vệ sinh lao động. Từ đó giúp họ hiểu rõ và chủ động hơn trong phòng ngừa những tai nạn, sự cố tiềm ẩn xảy ra tại nơi làm việc .

Những ai nên tham gia khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động?

Sẽ có 6 nhóm người bắt buộc phải tham gia các khóa huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động, cụ thể:

Người đứng đầu các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, giám đốc hoặc trưởng các phòng, ban, chi nhánh trực thuộc; người phụ trách các bộ phận: kinh doanh, sản xuất, kỹ thuật; các quản đốc phân xưởng hoặc tương đương; cấp phó của người đứng đầu được giao nhiệm vụ phụ trách về công tác an toàn, vệ sinh lao động. Những đối tượng này sẽ được xếp vào nhóm 1. 

Những người làm về công tác an toàn và vệ sinh lao động gồm cả những người chuyên trách, bán chuyên trách tại cơ sở; người giám sát trực tiếp về vấn đề an toàn và vệ sinh trong lao động tại khu vực làm việc. Những người này sẽ được xếp vào nhóm thứ 2 phải tham gia huấn luyện về an toàn trong lao động.

Nhóm thứ 3 sẽ là những người lao động làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp tại khu vực có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành.

Nhóm thứ 4 là những người lao động không thuộc các nhóm trên và cách an toàn vệ sinh viên (nhóm 6),  bao gồm cả người đang trong quá trình thử việc, học nghề,...

Những người làm công tác y tế sẽ thuộc nhóm thứ 5 bắt buộc phải tham gia những khóa huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động.

Nhóm cuối cùng là nhóm 6 sẽ bao gồm những an toàn, vệ sinh viên.

Tham gia huấn luyện an toàn vệ sinh lao động ở đâu chất lượng?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đang băn khoăn tìm địa chỉ cung cấp khóa huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động chất lượng. Trung tâm AGK là một địa chỉ tin cậy mà doanh nghiệp và người lao động nên xem xét tham gia.

Trung tâm AGK được nhiều doanh nghiệp đánh giá là đơn vị chuyên nghiệp, uy tín cung cấp những khóa huấn luyện về an toàn vệ sinh trong lao động. Hơn thế, AGK còn trực tiếp xây dựng kế hoạch, thiết kế các khóa tập huấn phù hợp cho từng doanh nghiệp với đa dạng lĩnh vực ngành nghề.

AGK cung cấp những khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động chất lượng

Bên cạnh cung cấp các khóa tập huấn an toàn vệ sinh lao động. AGK còn mang đến đa dạng dịch vụ cho các doanh nghiệp về đào tạo, đánh giá chứng nhận,... với mức chi phí hợp lý.

Bài viết vừa làm rõ băn khoăn: Những ai nên tham gia các khóa huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động. Cũng qua bài viết này giới thiệu đến doanh nghiệp và người lao động địa chỉ cung cấp khóa huấn luyện tập huấn an toàn vệ sinh lao động chuyên nghiệp, uy tín là AGK.

Nếu doanh nghiệp và người lao động đang có nhu cầu tìm các khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động. Hãy đến với trung tâm AGK, mọi nhu cầu và ý kiến của khách hàng luôn được giải đáp, hỗ trợ và phục vụ tận tình.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những ai nên tham gia huấn luyện an toàn vệ sinh lao động? Nên tham gia ở đâu?

Gửi đánh giá của bạn

Thông Tin Liên Hệ

Công Ty Huấn Luyện An Toàn Lao Động Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 27 / 1 / 27 TX 25 phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
Số điện thoại: 0931297968

Đôi Nét Về AKG

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến trung tâm huấn luyện an toàn vệ sinh lao động AGK, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng thông tin bên dưới. Để nhận thông tin cập nhật mới nhất của AGK hãy đăng ký nhận tin từ chúng tôi và kết nối với chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội. Bảo hộ lao động

Hướng Dẫn Đường Đi

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Huấn Luyện An Toàn Lao Động Tp. Hồ Chí Minh | Cung cấp bởi SOPRO