Chứng chỉ an toàn nhóm 1 và những điều cần biết

Bạn đang thắc mắc chứng chỉ an toàn nhóm 1 là gì và chúng có ý nghĩa gì trong việc bảo vệ an toàn trong lao động? Vậy thì hôm nay hãy cùng AGK khám phá thêm về chứng chỉ an toàn này. Từ ý nghĩa đến quy trình đạt được nó, và tầm quan trọng của việc nắm bắt thông tin này.

Đối tượng tham gia huấn luyện an toàn nhóm 1

Luật được ban hành theo NGHỊ ĐỊNH 44/2016/NĐ – CP ngày 15/05/2016 của Chính phủ tại Chương III – Khoản 1 – Điều 17 gồm:

  • Người đứng đầu các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh (giám đốc) và trưởng các phòng, ban, giám đốc chi nhánh trực thuộc; Giám đốc hợp tác xã; Chủ hộ kinh doanh cá nhân; Chủ hộ gia đình có thuê mướn lao động theo hợp đồng lao động; Viên chức trong các đơn vị sự nghiệp Công lập, …)

Các cấp quản lý theo quy định cần có chứng chỉ an toàn nhóm 1

  • Người phụ trách cơ sở sản xuất, kinh doanh, kỹ thuật và trưởng phòng hoặc tương đương.
  • Cấp phó của người đứng đầu đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh và phòng, ban, chi nhánh phụ trách và phó trưởng phòng hoặc tương đương. Những người này được giao nhiệm vụ phụ trách về công tác an toàn vệ sinh trong lao động.

Vì sao người làm công tác quản lý cần phải huấn luyện an toàn?

Nếu bạn là người làm công tác quản lý thì việc hiểu rõ hơn về công tác an toàn vệ sinh trong lao động. Như vậy sẽ giúp bạn hướng dẫn tốt hơn cho người đang làm công tác này.

Cần phải tham gia huấn luyện an toàn để bảo vệ cho mình và mọi người

Ngoài ra, việc tham gia khóa huấn luyện an toàn lao động theo nghị định 44 là bắt buộc theo quy định của pháp luật. Việc này thể hiện bản thân bạn cũng là người có trách nhiệm với người lao động và với cộng đồng xã hội.

Ví dụ: Nếu có tai nạn lao động xảy ra – cho dù là mức thấp, không nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng cũng ảnh hưởng đến tính mạng của mỗi cá thể người lao động. Họ cũng phải chi một khoản tiền không nhỏ. 

Lợi ích của giấy chứng chỉ an toàn nhóm 1

AGK tư vấn giúp quý doanh nghiệp đạt được khi tham gia và nhận chứng chỉ an toàn nhóm 1 sẽ đạt được những lợi ích thiết thực sau.

  • Người lao động sẽ nhận diện được những nguy hiểm tiềm tàng của tai nạn lao động từ đó có biện pháp phòng tránh an toàn.
  • Quý doanh nghiệp thiết lập được những biện pháp phòng ngừa an toàn đối với quá trình sản xuất, sửa chữa và bảo dưỡng.
  • Giảm thiểu được những tổn thất khi xảy ra tình trạng thiếu an toàn trong lao động. 
  • Quá trình sản xuất không phải ngắt quãng sẽ góp phần gia tăng hiệu suất lao động và giá trị của hàng hoá.
  • Tuân thủ những yêu cầu về pháp luật an toàn lao động, giảm thiểu thiệt hại do an toàn lao động.
  • Tạo ra uy tín và độ tin cậy trên nhiều phương diện, qua đó nâng cao thương hiệu cho quý doanh nghiệp.

Các lớp huấn luyện của AGK giúp phòng, chống được những yếu tố khiến nguy hại trong quá trình lao động. Từ đó họ có thể tránh được các nguy cơ tiềm ẩn gây nên bệnh dịch hoặc nghiêm trọng hơn là mất mạng.

Nội dung huấn luyện an toàn lao động nhóm 1

Nội dung trong quá trình huấn luyện an toàn lao động nhóm 1 sẽ bao gồm các nội dung cần thiết sau:

  • Hệ thống chính sách, pháp luật công tác an toàn vệ sinh lao động
  • Nghiệp vụ về công tác an toàn và vệ sinh trong lao động
  • Tổ chức xây dựng, quản lý việc thực hiện các phương án đảm bảo an toàn, vệ sinh trong lao động trong doanh nghiệp
  • Phân định trách nhiệm cũng như giao quyền hạn trong công tác an toàn và vệ sinh trong lao động
  • Kiến thức về những yếu tố nguy cơ, có hại, biện pháp phòng ngừa và cải tạo điều kiện lao động
  • Văn hoá an toàn trong quá trình sản xuất và kinh doanh.

Hiệu lực của chứng chỉ an toàn nhóm 1 

Chứng chỉ an toàn nhóm 1 có giá trị 2 năm tính từ ngày cấp, trước ngày giấy chứng nhận hết hiệu lực, trong khoảng 30 ngày. 

Chứng chỉ an toàn nhóm 1 có thời hạn là 2 năm

Người sử dụng lao động nộp danh sách những người được cấp giấy chứng chỉ an toàn nhóm 1. Đồng thời kèm theo tài liệu huấn luyện hoặc giấy tờ chứng minh việc bổ sung kiến thức, kỹ năng huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho tổ chức huấn luyện hoặc doanh nghiệp thực hiện huấn luyện để xét cấp chứng nhận.

Lấy chứng chỉ an toàn nhóm 1 ở đâu uy tín?

Hiểu được tầm quan trọng của việc huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cũng như việc nên lấy chứng chỉ an toàn theo đối tượng. Do đó, các doanh nghiệp ngày càng chú ý đến chất lượng, môi trường làm việc của người lao động. 

Hiện không khó có thể tìm thấy các khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng mang đến chất lượng huấn luyện uy tín, chuyên nghiệp và phù hợp với yêu cầu của từng doanh nghiệp.

Quý khách có thể an tâm đến với trung tâm AGK. Ở đây chúng tôi sẽ giúp đỡ doanh nghiệp của bạn chia sẻ kiến thức, phương pháp huấn luyện an toàn trong lao động. Đồng thời sẽ giúp người lao động dễ dàng tham gia các khóa huấn luyện này và đạt chứng chỉ an toàn theo đúng đối tượng. 

Vì vậy, hãy liên hệ ngay cho trung tâm AGK để có những khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động phù hợp với lĩnh vực, ngành nghề của doanh nghiệp bạn. Từ đó giúp người lao động của doanh nghiệp bạn dễ dàng đạt được chứng chỉ an toàn nhóm 1 theo đúng quy định chung.

 

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Chứng chỉ an toàn nhóm 1 và những điều cần biết

Gửi đánh giá của bạn

Thông Tin Liên Hệ

Công Ty Huấn Luyện An Toàn Lao Động Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 27 / 1 / 27 TX 25 phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
Số điện thoại: 0931297968

Đôi Nét Về AKG

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến trung tâm huấn luyện an toàn vệ sinh lao động AGK, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng thông tin bên dưới. Để nhận thông tin cập nhật mới nhất của AGK hãy đăng ký nhận tin từ chúng tôi và kết nối với chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội. Bảo hộ lao động

Hướng Dẫn Đường Đi

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Huấn Luyện An Toàn Lao Động Tp. Hồ Chí Minh | Cung cấp bởi SOPRO