An toàn lao động có tầm quan trọng ra sao với mọi công nhân?

Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, các doanh nghiệp không ngừng mở rộng sản xuất, và kèm theo đó là nhu cầu không ngừng gia tăng về số lượng và chất lượng của đội ngũ công nhân.

Tuy nhiên, càng có đông công nhân, doanh nghiệp càng cần chú trọng về vấn đề an toàn lao động. Vậy an toàn lao động quan trọng như thế nào đối với công nhân? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tầm quan trọng của an toàn lao động đối với công nhân

Công nhân rất cần hiểu tầm quan trọng của an toàn lao động

Công nhân rất cần hiểu tầm quan trọng của an toàn lao động

Các quy định về an toàn lao động mang lại không ít lợi ích thiết thực cho công nhân trong suốt quá trình làm việc cho doanh nghiệp. Cụ thể là:

Thứ nhất, giúp công nhân được cập nhật những kiến thức mới về an toàn vệ sinh lao động, từ đó thực hiện theo đúng quy định của doanh nghiệp, của pháp luật, tránh những sai phạm không đáng có.

Thứ hai, giúp công nhân dễ nhận biết những nguy cơ tiềm ẩn khả năng xảy ra tai nạn trong điều kiện làm việc có yếu tố nguy hiểm. Nhờ thế, họ có thể ngăn ngừa, phòng tránh, tự biết cách bảo vệ bản thân và người khác trong quá trình lao động.

Thứ ba, giúp công nhân có mối quan hệ kiểu “win-win” - đôi bên cùng có lợi với doanh nghiệp. Việc thực hiện các quy định về an toàn lao động mang lại cho công nhân môi trường làm việc an toàn, đồng thời tạo điều kiện để công nhân nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm làm ra.

Các nguyên tắc an toàn lao động - Công nhân nên “thuộc nằm lòng”

An toàn lao động giúp công nhân đảm bảo khả năng làm việc hiệu quả của mình

An toàn lao động giúp công nhân đảm bảo khả năng làm việc hiệu quả của mình

Nhằm đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra ổn định, trơn tru, và quan trọng hơn là bảo vệ sức khỏe, khả năng lao động của chính mình, công nhân cần hết sức lưu ý tới những nguyên tắc an toàn vệ sinh lao động sau:

“Phòng còn hơn chống”  

Đừng để những rủi ro xảy đến với mình, mà công nhân cần học cách nhận biết nguy hiểm tiềm tàng để phòng tránh trước.

Mỗi người lao động đều buộc phải tuân thủ những hướng dẫn an toàn khi làm việc với bất kỳ loại máy móc thiết bị nào.

Tại nơi làm việc, các trang thiết bị, vật dụng cần được sắp xếp cho gọn gàng, chừa lối đi lại, đồ dùng điện cần được đặt nơi cao ráo, tránh ẩm ướt.

Ngoài ra, các vật liệu, dụng cụ không nên được đặt chông chênh ở vị trí cao hoặc nơi dễ đổ ngã.

Nơi làm việc phải có trang bị phương tiện chữa cháy và lối thoát hiểm.

Sử dụng trang bị, dụng cụ bảo hộ cá nhân

Công nhân nhà máy xi măng sử dụng dụng cụ bảo hộ cá nhân

Công nhân nhà máy xi măng sử dụng dụng cụ bảo hộ cá nhân

Trong những môi trường làm việc đặc biệt, công nhân cần sử dụng trang bị, dụng cụ bảo hộ cá nhân nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cho mọi người xung quanh.

Quần áo bảo hộ: giúp công nhân tránh khỏi tác động từ tia cực tím, hóa chất và một số chấn thương nhẹ. Loại quần áo bảo hộ có lớp phản quang giúp người lao động dễ được nhìn thấy trong môi trường làm việc bị hạn chế tầm nhìn.

Mũ bảo hộ: không chỉ để che mưa, bụi bặm, mà còn có tác dụng bảo vệ phần đầu của công nhân khỏi những thương tật do bị vật rơi từ trên cao xuống va trúng.

Kính bảo hộ: giúp người lao động không bị dị vật, khói bụi bay vào mắt.

Găng tay bảo hộ: là trang bị cần thiết để bảo vệ đôi tay của công nhân tránh khỏi những chấn thương và tăng khả năng bám giữ.

Giày bảo hộ: gồm nhiều loại với nhiều công dụng khác nhau để công nhân sử dụng trong môi trường làm việc nhất định, như giày chống nước, chống hóa chất, chống trơn trượt...

Ủng cao su: thường dùng ở khu vực ẩm ướt, có hóa chất hoặc có tác dụng chống bị điện giật.

Tuân thủ quy tắc khi sử dụng dụng cụ điện

Khi sử dụng dụng cụ, máy móc chạy bằng điện, điều đầu tiên công nhân cần lưu ý là đảm bảo chúng ở trạng thái hoạt động tốt, tiếp đó là tuân thủ những chỉ dẫn an toàn của nhà sản xuất.

Trong trường hợp cần thiết, công nhân nên dùng găng tay và giày cách điện.

Ý nghĩa của an toàn lao động đối với công nhân - Công ty AGK

Mong rằng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích, thiết thực về lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động cho công nhân và chủ doanh nghiệp. Suốt nhiều năm qua, Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ AGK đã nhận được tín nhiệm của nhiều doanh nghiệp trong việc cung ứng hoạt động huấn luyện an toàn vệ sinh lao động. Mời quý khách có nhu cầu liên hệ địa chỉ dưới đây:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Email: [email protected]

SĐT: 028.36.10.18.18 - 0931 29 79 68 - 0934 79 77 79

Địa chỉ: Đường số 1 Khu Dân Cư Cityland Center Hill, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về An toàn lao động có tầm quan trọng ra sao với mọi công nhân?

Gửi đánh giá của bạn

Thông Tin Liên Hệ

Công Ty Huấn Luyện An Toàn Lao Động Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 27 / 1 / 27 TX 25 phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
Số điện thoại: 0931297968

Đôi Nét Về AKG

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến trung tâm huấn luyện an toàn vệ sinh lao động AGK, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng thông tin bên dưới. Để nhận thông tin cập nhật mới nhất của AGK hãy đăng ký nhận tin từ chúng tôi và kết nối với chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội. Bảo hộ lao động

Hướng Dẫn Đường Đi

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Huấn Luyện An Toàn Lao Động Tp. Hồ Chí Minh | Cung cấp bởi SOPRO