Hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 tại Quảng Nam

Hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 tại Quảng Nam

1. THÔNG TIN TỪ SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH XÃ HỘI TỈNH :

Hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020

Để hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 (Tháng hành động diễn ra từ ngày 01 đến ngày 31 tháng 5 năm 2020) trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19,  Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các doanh nghiệp:

1. Không tổ chức Lễ mít tinh, các hội nghị, hội thảo tập trung đông người tại doanh nghiệp.

2. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động trên hệ thống phát thanh, thông tin của doanh nghiệp, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại trụ sở, nhà xưởng doanh nghiệp , thăm hỏi, động viên các gia đình người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

3. Trong thời gian diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, tiếp tục chú trọng nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động về công tác an toàn, vệ sinh lao động, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc:

- Tiến hành rà soát, kiện toàn, thành lập bộ máy làm công tác an toàn, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp theo quy định; rà soát, bổ sung, xây dựng các nội quy, quy trình làm việc đảm bảo an toàn tại nơi đặt máy, thiết bị, nhà xưởng sản xuất; thực hiện việc tự kiểm tra về công tác an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp gồm: Tự đánh giá các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động đối với các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động,

kịp thời phát hiện nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố cháy nổ, đồng thời xây dựng các biện pháp ngăn chặn, khắc phục các sự cố…

- Xây dựng kế hoạch tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho người sử dụng lao động và toàn bộ người lao động trong doanh nghiệp theo đúng quy định; thực hiện việc trang cấp phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động tùy theo từng vị trí làm việc của người lao động, lập sổ theo dõi việc trang cấp phương tiện bảo vệ cá nhân; thực hiện chế bộ bồi dưỡng bằng hiện vật cho người lao động.

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động; đo kiểm môi trường lao động tại nơi làm việc.

- Thực hiện kiểm định, khai báo máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo quy định.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tổ chức triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có các vấn đề cần hướng dẫn đề nghị liên hệ Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam (qua Phòng Lao động – Việc làm, số điện thoại: 0235.3831090)

2. THÔNG TIN HUẤN LUYỆN AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG :

Đồng hành cùng với công tác An toàn lao động tại Quảng Nam. Để thực hiện tốt các chính sách về An toàn vệ sinh lao động của Sở Lao động thương binh và xã hội Tỉnh Quảng Nam. Công Ty TNHH Phát Triển Thương Mại Và Dịch Vụ AGK là đơn vị được Cục An Toàn cấp phép trong lĩnh vực Huấn luyện An toàn lao động đã liên tục kết hợp với các công ty và người lao động trên địa bản tỉnh để tổ chức các lớp Huấn luyện An toàn vệ sinh lao động theo Nghị định 44/2016/NĐ - CP cho người lao động. Giúp người lao động hiểu rõ được pháp lênh về An toàn vệ sinh lao động của Chính Phủ và cũng giúp bản thân người lao động hiểu rõ được các mối nguy hiểm có thể xảy đến trong quá trình lao động từ đó có thể tránh được những tai nạn lao động có thể xảy ra và bảo vệ chính bản thân mình trong quá trình làm việc.

Trong Nghị định 44/2016/NĐ - CP về công tác An toàn vệ sinh lao động có nêu rõ các nhóm để Huấn luyện. Cụ thể như sau :

- Nhóm 1 : Cán Bộ Quản lý (Bao gồm Giám Đốc, Phó Giám Đốc, Các Trưởng phó phòng…phụ trách An toàn lao động).

- Nhóm 2 : Cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách phụ trách  về An toàn vệ sinh lao động.

- Nhóm 3 : Người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động

- Nhóm 4 : Người lao động không thuộc các nhóm theo quy định 1.2.3.5. bao gồm cả người học nghề, tập nghề, thử việc cho người sử dụng lao động.

- Nhóm 5 :Người làm công tác y tế lao động.

- Nhóm 6 : An toàn vệ sinh viên.

Trong những năm Công ty TNHH Phát triển thương mại và dịch vụ AGK là đơn vị thường xuyên đồng hành cùng với Doanh nghiệp và người lao động trên địa bản tỉnh Quảng Nam trong công tác An toàn vệ sinh lao động. Công ty TNHH Phát triển thương mại và Dịch vụ AGK đã liên tục tổ chức các lớp Huấn luyện An toàn vệ sinh lao động tại các Doanh nghiệp cho người lao động. Người lao động sau khi được Huấn luyện xong đều được cấp chứng chỉ An toàn lao động, thẻ an toàn lao động theo quy đinh.

3. LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ HUẤN LUYỆN AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG :

  • TRUNG TÂM KHOA HỌC AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG AGK.
  • Điên thoại : 028.36.10.18.18 – 0931.29.79.68 – 0983.225.725
  • Địa chỉ : 79 Đường số 1, Cityland Center Hills, P. 7, Q. Gò vấp, Tp.Hồ Chí Minh.
  • VPĐD  Hà Nội: Quốc lộ 1A, Nhị Khê, Thường Tín, Hà Nội.
  • Email: agkvietnam1 @ gmail, [email protected]
  • Website: https://laodongviet.vn – http://daotaoviet.vn

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 tại Quảng Nam

Gửi đánh giá của bạn

Thông Tin Liên Hệ

Công Ty Huấn Luyện An Toàn Lao Động Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 27 / 1 / 27 TX 25 phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
Số điện thoại: 0931297968

Đôi Nét Về AKG

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến trung tâm huấn luyện an toàn vệ sinh lao động AGK, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng thông tin bên dưới. Để nhận thông tin cập nhật mới nhất của AGK hãy đăng ký nhận tin từ chúng tôi và kết nối với chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội. Bảo hộ lao động

Hướng Dẫn Đường Đi

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Huấn Luyện An Toàn Lao Động Tp. Hồ Chí Minh | Cung cấp bởi SOPRO