Huấn Luyện An Toàn Lao Động nhóm 1,2,3,4,5,6 tại Huyện Hóc Môn Tp.HCM

Làm thế nào để đảm bảo an toàn lao động trong ngành điện?

Ngành điện vốn là một ngành tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Mỗi năm có rất nhiều vụ tai nạn lao động về điện xảy ra, trong đó đa số không xuất phát từ yếu tố bất ngờ, lỗi là do người lao động không thực đầy đủ các biện pháp an toàn trước khi làm việc, do chủ quan. An toàn lao động là một vấn đề mà tất cả các ngành đang quan tâm và giám sát chặt chẽ nhưng vẫn không thể tránh khỏi những tai nạn không mong muốn.Trên thực tế, người lao động mặc dù đã trang bị đầy đủ các phương tiện bảo vệ, đồng thời tổ chức huấn luyện thường xuyên các quy phạm quy trình an toàn và kiểm tra nâng cao nghiệp vụ định kỳ nhưng tại sao tai nạn lao động vẫn xảy ra để lại thương tích cho người lao động và mất mát cho gia đình và xã hội? Đặc biệt trong ngành điện phải làm gì để cải thiện và đảm bảo an toàn lao động?

Ngành điện là ngành tiềm ẩn nhiều khó khăn và rủi ro

Ngành điện là ngành tiềm ẩn nhiều khó khăn và rủi ro

An toàn lao động trong ngành điện là ngăn ngừa rủi ro sự cố xảy ra trong quá trình làm việc, gây thương tích với cơ thể hoặc gây tử vong cho người lao động trong ngành điện.

Nguyên nhân gây tai nạn lao động trong ngành điện

  • Các vụ tai nạn lao động xảy ra trong ngành điện, có thể nói nguyên nhân là do sơ suất, mất cảnh giác trong quá trình làm việc dẫn đến thao tác sai của chính người lao động.
  • Một số cán bộ nhân viên ngành điện chưa được tham gia huấn luyện, đào tạo bài bản, nghiêm túc dẫn đến những hậu quả thương tâm.
  • Cũng có thể do thiết bị, trang bị bảo vệ, bảo hộ chất lượng chưa tốt, cũ, hỏng hóc không đáp ứng đủ yêu cầu của ngành.
  • Do ảnh hưởng của thời tiết, điện rò rỉ những không được phát hiện kịp thời gây ra hậu quả đáng tiếc.

Bảo đảm an toàn lao động cho bản thân là thể hiện tình yêu thương đến người thân

Bảo đảm an toàn lao động cho bản thân là thể hiện tình yêu thương đến người thân

Biện pháp bảo đảm an toàn lao động trong ngành điện

  • Để thực hiện mọi hoạt động sinh hoạt, hoạt động sản xuất thì đều cần phải dùng đến điện năng. Do đó việc có những biện pháp đảm bảo an toàn điện được coi là vấn đề cấp thiết đối với mỗi cá nhân, đơn vị, tổ chức và toàn xã hội. Trong đó việc nâng cao nhận thức cho người sử dụng điện được coi là phương án mang lại hiệu quả cao nhất. Khi mỗi cá nhân trực tiếp có ý thức phòng tránh các nguy hại do điện gây ra thì tai nạn từ điện cũng sẽ giảm đi rất nhiều.
  • Người sử dụng trước hết phải hiểu được cơ chế vận hành cũng như các yếu tố gây nguy hiểm, từ đó nắm rõ các quy tắc, thứ tự khi đóng/ngắt mạch điện.
  • Người vận hành mạng lưới điện và người sử dụng phải có hiểu biết nhất định về sơ đồ kết nối và các điểm có nối đất của mạch điện, có phương pháp xử lý sơ bộ, kịp thời cho người bị điện giật để vừa cứu người mà vẫn đảm bảo an toàn cho mình.
  • Kỹ thuật viên ngành điện cần nắm rõ lý thuyết và áp dụng vào thực tế nhuần nhuyễn các biện pháp đảm bảo sự cách điện giữa các pha và vỏ. Đồng thời nắm chắc các thông tin về trị số điện trở cách điện cho phép của mạng lưới.
  • Người lao động trong ngành điện cần tham gia đầy đủ các khóa huấn luyện an toàn điện, an toàn lao động – vệ sinh lao động để được các chuyên gia truyền tải kiến thức về lý thuyết, nguyên tắc hoạt động của mạch điện, điện trở, vật dẫn, nối đất, cách điện…Trên cơ sở nắm vững lý thuyết, người hướng dẫn sẽ cùng học viên tìm ra các yếu tố gây nguy hiểm và tiềm ẩn khả năng gây tai nạn điện. Cụ thể như:

+Vật dẫn, dây dẫn thiếu lớp cách điện

+Lắp đặt dây dẫn sai nguyên lí nối đất

+Mạch điện không phù hợp với cường độ dòng điện gây quá tải

+Dây dẫn điện, ổ điện, phích cắm kém chất lượng

  • Khóa huấn luyện an toàn lao động giúp học viên nắm rõ và củng cố lý thuyết và thực tiễn, chủ động ứng phó với các tình huống thực tế. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, học viên sẽ nhận được chứng chỉ chứng nhận nhận thức và ghi nhận kết quả đào tạo.

Để tránh khỏi những rủi ro không đang có cho người lao động ngành điện, người lao động cần có ý thức chủ động, nghiêm túc học tập, rèn luyện trau dồi kinh nghiệm, thực hiện đúng quy định của ngành. Ngoài ra, người lao động trong ngành điện cần giữ bình tĩnh, tỉnh táo trước mỗi hành động cần cẩn trọng và chắc chắn để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

 

 

AGK cấp chứng chỉ và huấn luyện an toàn lao động tại doanh nghiệp toàn quốc nhóm 1,2,3,4,5,6 - Khuyến mãi khóa học 39%

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG TẠI HUYỆN HÓC MÔN - TP. HỒ CHÍ MINH

 

Địa chỉ: Số 79 Đường số 1 Khu Dân Cư Cityland Center Hill ,P. 7, Q. Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hotline: 028.36.10.18.180931.29.79.68 - 0934 79 77 79

Email: [email protected]

Website: http://laodongviet.vn - http://daotaoviet.vn 

 

Kết quả hình ảnh cho logo laodongviet.vn

 

AGK – ĐỐI TÁC TIN CẬY VỀ AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG

 

 

 

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Huấn Luyện An Toàn Lao Động nhóm 1,2,3,4,5,6 tại Huyện Hóc Môn Tp.HCM

Gửi đánh giá của bạn

Thông Tin Liên Hệ

Công Ty Huấn Luyện An Toàn Lao Động Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 27 / 1 / 27 TX 25 phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
Số điện thoại: 0931297968

Đôi Nét Về AKG

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến trung tâm huấn luyện an toàn vệ sinh lao động AGK, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng thông tin bên dưới. Để nhận thông tin cập nhật mới nhất của AGK hãy đăng ký nhận tin từ chúng tôi và kết nối với chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội. Bảo hộ lao động

Hướng Dẫn Đường Đi

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Huấn Luyện An Toàn Lao Động Tp. Hồ Chí Minh | Cung cấp bởi SOPRO